Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

7 điều cấm kỵ tuyệt đối không được làm khi dọn vào nhà mới tại An Thiên Lý

Sở hữu một ngôi nhà mới khang trang, rộng rãi là niềm vui lớn của cả gia đình và toàn dòng họ. Hãy để niềm vui, hạnh phúc ấy được trọn vẹn bằng cách tránh xa 7 điều cấm kỵ dưới đây nếu không muốn cuộc vui ngắn chẳng tày gang vì thiếu hiểu biết mà làm những điều sai trái.

Đây là những lời khuyên được An Thiên Lý tổng hợp lại để gửi tới những khách hàng của mình, cũng như cho tất cả mọi người.

Những tục lệ khi chuyển vào nhà mới đã được dân gian truyền lại từ xa xưa, tuy không có cơ sở khoa học xác thực nhưng ít nhất nếu ta kiêng kị những điều không tốt sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn, có một khởi đầu tốt đẹp hơn và không để điều gì ảnh hưởng tới gia đình bì những điều chưa thực hiện đúng. Và sau đây là những điều cấm kỵ mà An Thiên Lý đã tổng hợp được.

Không nên chậm trễ giờ lành để chuyển vào nhà mới

Ngày lành tháng tốt rất hiếm gặp bởi nó còn phụ thuộc vào tuổi của gia chủ, đừng vì bất cứ lý do nào mà dời ngày chuyển vào nhà mới, hay thậm chí để qua mất giờ lành. Việc làm lễ nhập trạch có thể không lớn, tùy vào điều kiện của mỗi nhà, nhưng việc chọn giờ lành ngày lành nhất định không thể sai được, chưa kể nếu lệch giờ phạm phải giờ xấu sẽ đem đến tai họa, những điều không may mắn cho gia chủ.

Lúc nhập trạch chỉ có thành viên trong gia đình

Lúc làm lễ nhập trạch báo cáo gia tiên, báo cáo thổ địa chỉ nên có gia chủ và các thành viên trong gia đình, không nên để bạn bè, họ hàng có mặt lúc đó. Bởi vì đây là thời điểm chuyển vào nhà mới, khác với lễ ăn tân gia.

Tránh thủ tục rườm rà, kết thúc sau 15h

Việc chuyển nhà mới có thể chỉ cần chuyển một số đồ đạc tượng trưng cho có, không cần chuyển toàn bộ đồ đạc vào ngay. Thủ tục chuyển nhà nên đơn giản, nhanh chóng và tốt nhất là kết thúc trước 15h của ngày vào nhà mới. Những đồ đạc không quan trọng có thể chuyển vào sau cũng được.
Kết quả hình ảnh cho cáu gắt
An Thiên Lý khuyên bạn ngày dọn nhà mới tuyệt đối không cãi vã, cáu gắt

Tránh buồn bực, cãi vã hay quát mắng trong ngày chuyển vào nhà mới

Đây là điều cực kỳ kiêng kỵ trong ngày chuyển vào nhà mới, điều này khiến cho không khí chung của ngôi nhà bị nặng nề, căng thẳng hơn, khiến gia đình không hòa thuận, hay cãi vã.
Trong ngày này, tất cả mọi người trong gia đình bảo ban nhau nên vui vẻ, cười nói để tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi và tích cực nhất để đem đến may mắn cho cả gia đình.

Tránh vào nhà tay không

Lần đầu tiên bước vào nhà mới, gia chủ hãy cầm theo những vật may mắn tượng trưng cho ước muốn của gia đình khi sinh sống trong ngôi nhà mới. Ví dụ như lợn đất tiết kiệm, sổ tiền gửi ngân hàng, ... với mong muốn tài lộc luôn dồi dào. Việc vào nhà mới bằng tay không chẳng khác nào ngụ ý cứ mãi trắng tay không có tài chính.

Không mang chổi cũ, rẻ lau nhà cũ vào trong nhà mới

Hãy sắm chiếc chổi quét nhà mới, chổi lau nhà mới thay vì những chiếc chổi, chiếc rẻ cũ. Bởi vì những chiếc chổi cũ có thể sẽ mang đến những rắc rối, tai họa cho nhà bạn.
Hãy thật vui vẻ khi bước chân vào An Thiên LýNgày dọn nhà mới An Thiên Lý khuyên bạn hãy cùng nhau hoạt động, ăn uống tạo bầu không khí vui vẻ

Hoạt động thường xuyên, không nằm hoặc ngồi 1 chỗ

Việc nằm hoặc ngồi một chỗ tượng trưng cho sự lười hoạt động, lười biếng. Chính vì thế ngày vào nhà mới thường mời họ hàng, bạn bè đến chung vui, cùng nhau nấu nướng, ăn uống, hát hò vui vẻ.

Trên đây là 7 điều cấm kỵ khi dọn vào nhà mới mà An Thiên Lý tổng hợp và thông tin với bạn.
Hãy tìm hiểu thêm những điều bắt buộc làm khi dọn vào nhá mới An Thiên Lý để tăng thêm may mắn cho gia đình mình.
Bình luận và nhận xét

0 nhận xét