Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Những thủ tục bắt buộc phải làm khi dọn vào nhà mới An Thiên Lý

Trong niềm vui hân hoan của cả gia đình khi mua được một căn nhà mới, bắt đầu cuộc sống mới trong một tổ ấm khang trang  hơn. Tuy nhiên hãy lưu ý và thực hiện các thủ tục cần thiết để đem lại may mắn cho cả gia đình, xua đi những điều xui xẻo để niềm vui được trọn vẹn. Và dưới đây là những thủ tục bắt buộc phải làm khi dọn vào nhà mới tại An Thiên Lý.

Những thủ tục cần thiết và không thể thiếu khi dọn vào nhà mới An Thiên Lý

Ngoài sắm sửa những vật dụng cần thiết cho ngôi nhà, mời họ hàng, bạn bè đến ăn tân gia thì còn rất nhiều những thủ tục mà gia chủ cần thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu với An Thiên Lý

Chọn ngày lành tháng tốt để vào nhà mới

những thủ tục nên làm khi bước vào An Thiên Lý
Mở nhà cửa cho thông thoáng, xông tinh dầu cho thơm, xua đuổi tà khí
Theo quan niệm phong thủy, khi chọn ngày vào nhà mới nên tránh ngày “Hỏa” và tốt nhất là ngày “Thủy”, điều này có thể dễ dàng xác định trong những quyển sách phong thủy hoặc tra cứu tử vi trên mạng, tốt nhất nếu bạn hỏi được thầy phong thủy. Ngày vào nhà mới tại An Thiên Lý tốt phải dựa trên cả hai yếu tố khi tính tuổi âm lịch của gia chủ và ngày lịch âm.
Thời gian chuyển vào nhà mới tốt nhất là vào buổi sáng, hoàn thành trước 3 giờ chiều, chọn những giờ lành và kiêng những giờ phạm.

Mâm cúng thổ địa và bàn thờ gia tiên

Việc quan trọng không thể thiếu tiếp theo là thắp hương trình bày với ông thổ địa, cầu xin ông hãy phù hộ cho gia đình khỏe mạnh, bình an.
Mâm cúng thổ địa bao gồm lễ mặn có xôi, thịt gà, rượu,... và mâm lễ ngọt gồm bánh trái, hoa quả mùa nào thức đấy, vàng mã, hương, hoa, trầu cau,... càng đầy đủ tươm tất càng thể hiện được lòng thành của gia chủ.
Nếu gia đình có bàn thờ gia tiên thì cần làm lễ nhập gia tiên mới cho ông bà, có một mâm cúng riêng mời ông bà tổ tiên về chứng kiến.

Xông nhà cho thơm

Nhà mới xây tại An Thiên Lý chưa có người ở thường có mùi khá khó chịu, vì vậy nên đặt nến thơm, đèn xông tinh dầu để xua đi những khí đong, đồng thời xua đuổi hết côn trùng. Khi xông nên mở hết cửa chính, cửa sổ ra, điều này giúp không khí mới bay vào nhà, tăng dương khí, giảm âm khí.

Phải mang bếp và chiếu vào nhà đầu tiên

Theo quan niệm dân gian, phải mang chiếc chiếu đang sử dụng vào nhà trước tiên, sau đó là đến chiếc bếp lửa (bếp gas) để đem đến sự may mắn cho cả gia đình. Việc mang vác đồ đạc phải có sự góp mặt của gia chủ và những thành viên trong gia đình.

Vào nhà mới với tâm trạng phấn khởi

Mở vòi nước cho chảy tượng trưng cho sự no đủ tại An Thiên Lý
An Thiên Lý khuyên bạn nên mở vòi nước chảy với ý nghĩa khai thông, dồi dào tài lộc
Gia chủ và các thành viên khi bước vào căn nhà mới phải cười nói vui vẻ cùng tâm trạng phấn khởi với ý nghĩa mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cả gia đình, để mọi việc luôn được suôn sẻ và tốt đẹp. Tuyệt đối trong ngày này không được giận dữ, quát tháo, đặc biệt là không được đánh mắng trẻ con.

Bật hết các đèn điện trong nhà

Việc bật đèn khiến không gian trở nên bừng sáng, khai thông mọi ngóc ngách trong căn nhà giúp xua đuổi tà khí, đón chào những điều may mắn và hứng khởi vào trong ngôi nhà của bạn.

Mở vòi nước chảy

Những vòi nước trong nhà bếp, nhà tắm được mở và chảy nhỏ liên tục với ý nghĩa mọi thứ được khai thông, tài lộc tràn đầy và dồi dào, đem lại may mắn và tiền bạc cho gia chủ.

Treo chuông gió trong nhà để xua đuổi tà ma

Ngôi nhà mới âm khí còn nặng nên phải xua đuổi chúng đi bằng việc treo những chiếc chuông gió nhỏ trong nhà, tốt nhất là nên treo ở cửa chính và cửa sổ. Nghe thấy tiếng chuông gió ma quỷ sẽ sợ mà bỏ đi mất, báo hiệu rằng nơi đây đã có người sinh sống.
Bạn có thu nhập không cao nhưng lại muốn đầu tư vào bất động sản? Hãy xem thêm: Thu nhập thấp có thể mua đất tại quận 9 hay không?


Bình luận và nhận xét

0 nhận xét